Thursday, November 12, 2015

Khu du lịch đảo Ó - Đồng Trường


Trung tâm du lịch đảo Ó - Đồng Trường tọa lạc ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai; cách thành phố Hồ Chí Minh 65 km và cách Biên Hòa 30 km theo đường Quốc lộ.

Đảo Ó - Đồng Trường là hai hòn đảo tách biệt nằm trên lòng hồ, cạnh nhà máy thủy điện Trị An, một hồ rộng với những hòn đảo như những viên ngọc nổi lên trên mặt nước. Hai hòn đảo nằm liền kề nhau như hai người bạn tâm giao giữa phong cảnh sông nước hữu tình.

Đảo Đồng Trường có diện tích 22 hecta và đảo Ó với diện tích 2.1 hecta, đã được đầu tư nuôi trồng các loại cây lâm nghiệp quí như: cây sao, dầu, da tỵ, ...các loại cây ăn trái, rau củ quả và nhiều loài động vật, tất cả tạo tạo thành một mảng xanh in hình trên mặt hồ nước mênh mông,

Ngoài ra, Đảo Óđảo Đồng Trường là nơi thích hợp cho du khách đến vui chơi, thư giãn và nghỉ dưỡng. Đến đảo Ó - Đồng Trường du khách có thể tổ chức cắm trại, đốt lửa trại, tổ chức và tham gia các chương trình văn nghệ: ca, múa ..., và tham gia các trò chơi trên mặt nước như: chèo thuyền, câu cá...
Trong tương lai đảo Ó - Đồng Trường sẽ là những điểm du lịch sinh thái lý tưởng với dòng sản phẩm - dịch vụ: du lịch sinh thái, cắm trại và du lịch kết hợp với an dưỡng.















Kinh nghiệm của bạn 'dzitcon' tại hoidulich.com

QUA ĐẢO:

Nếu đi tàu ra đảo (vé khứ hồi) mất khoảng 45 phút với giá 550K cho từ 1 → 5 người, nếu từ người thứ 6 thì cứ trả thêm 20K/người. Với Ca nô khoảng 30 phút với giá 650K, tương tự thêm 1 người thì cộng thêm vào 30K → 50K/người. Không tính thời gian lưu lại trên đảo (dù có ở cả đêm, vì có nhà nghỉ trên đảo)

Thuyền qua Đảo

ĂN CHƠI TRÊN ĐẢO:

Theo em nhận xét ở đây: hoang vu, không gian thoáng đãng và yên tịnh, thích hợp với Offline dã ngoại (tự túc nấu nướng ăn nhậu) - nên chuẩn bị kỹ các dụng cụ nấu nướng - đồ ăn dã ngoại.

Chúa đảo ở đây tuyên bố: "ai bắt được con heo rừng nào trên đảo là tặng luôn đem về làm quà" (đừng tưởng bở nhé, " Cực kỳ khó bắt". Bầy heo này còn khoảng 5 → 7 con gì đó).

Không muốn tự nấu ăn, có thể đặt nhà hàng nấu rồi họ dùng thuyền mang ra đảo cho mình. (tốt nhất là nên chuẩn bị kỹ lưỡng, đừng trông chờ nhiều gì vào nhà hàng ở đây)

Nhà nghỉ trên đảo



Đảo nhìn từ bên ngoài

Câu cá: được bao nhiêu, bất kể loại cá gì đều đem cân tính tiền 40K/kg, nếu thuê họ làm thì thành ra 55K hay 60K/kg gì đó (Cần câu và mồi câu khách phải tự trang bị: ở đó không có)

Tắm thì các bạn nên mang áo phao để an toàn nhé.

Nói chung trên đảo Ó không có nhiều thắng cảnh lạ lùng hấp dẫn, không có dịch vụ xa hoa gì dù là chỉ một người bán chai nước suối hay cây kem chẳng hạn. Chỉ là cây côi, hoa lá với những mảng trời xanh và sông nước vây quanh. Chúng ta đi thay đổi không khí, đổi gió, trốn cái ồn ào đô thị, cắm trại, cùng nhau nghỉ ngơi thư giãn chốn đảo hoang thanh bình này. Cùng nhau chế biến và thưởng thức một số món ăn dân dã ... Thế thôi.

Còn vui hay không thì do mình tự tạo ra trò chơi mà thôi.

GÍA CẢ DỊCH VỤ

Giá một số dịch vụ vui chơi giải trí ở đảo Ó: Nhà nghỉ qua đêm 120.000đ/phòng đôi (có quạt); ca nô 500.000đ/giờ đi được 10 người; mô tô nước 300.000đ/giờ (đi được hai người); cơm phần từ 19.000 - 25.000/phần; võng 5.000đ/chiếc (không giới hạn thời gian).

No comments:

Post a Comment